โลโก้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

สมัครเรียน

สมัครงาน

-A A +A

มทร.ศรีวิชัย จับมือ กรม ทช.และสมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ ลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการจัดตั้งสถาบันวิจัยเพื่อการอนุรักษ์พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก

มทร.ศรีวิชัย จับมือ กรม ทช.และสมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ ลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการจัดตั้งสถาบันวิจัยเพื่อการอนุรักษ์พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง งานสัปดาห์พะยูนแห่งชาติ Thailand Dugong & Seagrass Week 2022

เมื่อวันที่17 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00 น.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง เพื่อสำรวจดูสถานที่ และรับฟังการชี้แจงรายละเอียด เหตุผลความจำเป็นในการดำเนินการจัดตั้ง โครงการจัดตั้งสถาบันวิจัยเพื่อการอนุรักษ์พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง หวังเพิ่มจำนวนพะยูนในธรรมชาติอย่างต่อเนื่องศาสตราจารย์ ดร. สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัย กล่าวว่าจากการที่มหาวิทยาลัยได้มีส่วนร่วมโดยการได้จัดทำหลักสูตรท้องถิ่นอนุรักษ์พะยูนและหญ้าทะเล ให้กับโรงเรียนแถบชายฝั่ง โดยมุ่งหวังเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกเกิดความเข้าใจในการอนุรักษ์แหล่งหญ้าทะเลและพะยูนได้อย่างถูกต้อง โดยถือว่าเยาวชนเป็นกำลังที่สำคัญที่จะสานต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมทางทะเลและชายฝั่งต่อไป โดยภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการ เวทีการเสวนา และการนำเสนอผลงานองค์ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพะยูนและหญ้าทะเลพร้อมทั้งการเปิดโอกาสให้เยาวชนนักเรียนและผู้เข้าร่วมงานแข่งขันทักษะความรู้ด้านวิชาการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ