โลโก้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

มีทักษะการสื่อสาร เชี่ยวชาญปฏิบัติ  สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ

สมัครเรียน

สมัครงาน

-A A +A

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยมอบ "ตู้เพาะเห็ดอัตโนมัติ" ให้แก่รองนายกรัฐมนตรีในงานตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 2

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยมอบ "ตู้เพาะเห็ดอัตโนมัติ" ให้แก่รองนายกรัฐมนตรีในงานตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 2 เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
 
ผศ.ยงยุทธ หนูเนียม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  ส่งมอบตู้เพาะเห็ดอัตโนมัติ จำนวน 5 ตู้ ให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ภายในงานตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 2 "วิจัยขายได้" ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2560 ณ อาคารไปรษณีย์กลางและศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ บางรัก กรุงเทพฯ 
พร้อมทั้งนี้ ทางท่าน ศ.นพ.สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ  ได้ประสานผู้ใช้ประโยชน์ เพื่อมอบต่อไปยังนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีความต้องการนำไปพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนภายในจังหวัด โดยมี ดร.จเร สุวรรณชาต รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ รศ.จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผศ.ดร.อภิรักษ์ สงรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วย อ.พิทักษ์ สถิตวรรธนะ เจ้าของผลงาน เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว 
 
ทั้งนี้การมอบตู้เพาะเห็ดอัตโนมัติเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เพื่อนำผลงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จไปสู่การใช้ประโยชน์ได้จริง ซึ่งผลงานดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนอาชีพและยกระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็งด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม ตามนโยบายของรัฐบาล ขับเคลื่อนประเทศ Thailand 4.0  ซึ่ง "ตู้เพาะเห็ดอัตโนมัติ" เป็นผลงานเด่นของมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนได้จริง ซึ่งมีผลงานรับรองคุณภาพคือ
รางวัลชนะเลิศการประกวดสิ่งประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2560 
รางวัล Silver Medal จากงาน 2015 Kaohsiung International Inventional and Design EXPO (KIDE 2015) 
รางวัลผู้นำนวัตกรรม Leading Innovation Award จาก IIPNF